Tuesday, September 8, 2015

Luisita F. Coson . . . Consular Officer Dubai

Isa po akong Hamak na OFW dito sa Dubai UAE ... need ko lang po share ang mga di MAASAHAN at NAKAKAINIS na proseso na kahit dito sa ibang bansa kagaya dito sa Dubai ay makakaranas ka din ng panget at sobrang bagal, akala ko pa naman iba ang sistema dito sa abroad compare sa sarili nating bansa sa pinas.
Dahil sa malapit na po mag Expired ang passport ko napilitan na po ako kumuha ng bago, ok na po sana maayos ang pagbibigay nila ng appointment sa online registration at sa pagbibigay nila ng date at oras sa bawat kukuha ng bagong passport, Eto po ang isa sa napansin ko...sa loob mismo ng tanggapan ni Luisita F. Coson - sobra ang haba ng pila hanggang sa labas ng opisina halos lahat nagreklamo na kasi halos di umuusad ang pila.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihUTY6UeoEpqzdnDfTgtbZvfrqw2xc_Pwrfr1quUJMBKHP0fUNZvAHhFDymbl_tC1-XQLDajEoKpUryQeMoVG8zsCAw_xYuppFeC0VaiOxFCJx7Rt5ot0s6I65j8xkHB6GLpa-gLkbfP8/s1600/CAM00601.jpg      https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQXXdm-ChkShBXafy_FF5T3TRj571ZiACxzdRKSbVSCvtVZ6kLiCRNHSQuy5EdgO_R8Lz3ECgoiOScWK6a8kj0Uk37U5GlogPIwuKp9X5T5Kerhvn4PWneMVbgP7aVWFtCuVjB09kKll4/s1600/CAM00604.jpg
So eto na pag pasok ko sa loob mismo ng opisina nya, mapapansin nyo yong position ng kuha ko may nauuna pang mga 10 tao bago pa ako.nagulat pa si Ms.L.Coson kasi nakita nya ako na kumukuha ako ng picture... mahaba pa talaga ang pila kahit sa loob mismo ng opisina nya...ANG KINALULUNGKOT KO E pano matatapos ang haba ng pila sa labas kung puro FB lang ang ginagawa ng mga taong nasa pwesto kagaya neto...kahit yong babae na nakapink na staff din may ginagawa na yan pero nung tawagin ni Luisita Coson para ipakita cguro ang laman ng nakikita nila sa FB ay may gana pa silang magtawanan sa harap mismo namin na halos gutom na gutom na sa linya ng pila sa paghihintay ng serbisyo nila. NAKAKAAWANG iparating at imungkahi ang mga ganitong sistema sa lahat ng tao pero nakakapanghina at nakakasama ng loob...SANA NAMAN LORD BIYAYAAN MO KAMI NG SAPAT AT MAGANDANG SERBISYO DI LAMANG SA PILIPINAS KUNDI KAHIT SAANG AHENSYA NG BANSA.

No comments:

Post a Comment

free counters